Notice: Trying to get property 'post_type' of non-object in /var/www/vhosts/kimdien.vn/httpdocs/wp-includes/class-wp-query.php on line 4179
Chromium Picolinate: Lợi ích là gì? – Kim Điền NutriTion

Chromium Picolinate: Lợi ích là gì?

Crom là một khoáng chất tồn tại ở một số dạng. Mặc dù một dạng nguy hiểm có thể được tìm thấy trong ô nhiễm công nghiệp, dạng an toàn được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm.

Dạng an toàn này, crom hóa trị ba, thường được coi là cần thiết, có nghĩa là nó phải được lấy từ chế độ ăn uống.

Mặc dù một số nhà nghiên cứu đặt câu hỏi liệu khoáng chất này có thực sự cần thiết hay không, nhưng nó có phục vụ một số chức năng quan trọng trong cơ thể.

Ví dụ, nó là một phần của phân tử gọi là chromodulin, giúp hormone insulin thực hiện các hành động của nó trong cơ thể.

Insulin, một phân tử do tuyến tụy tiết ra, rất quan trọng trong quá trình cơ thể bạn xử lý carbs, chất béo và protein.

Điều thú vị là sự hấp thụ crom trong ruột rất thấp, với ít hơn 2,5% lượng crom ăn vào được hấp thụ.

Tuy nhiên, crom picolinat là một dạng thay thế của crom được hấp thụ tốt hơn. Vì lý do này, loại này thường được tìm thấy trong thực phẩm chức năng.

Crom picolinat là khoáng chất crom được gắn với ba phân tử axit picolinic.

Nó có thể cải thiện lượng đường trong máu

Image result for cải thiện lượng đường trong máu

Ở những người khỏe mạnh, hormone insulin có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu cho cơ thể đưa đường huyết vào các tế bào của cơ thể.

Ở những người bị bệnh tiểu đường, có vấn đề với phản ứng bình thường của cơ thể với insulin.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung crom có ​​thể cải thiện lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu cho thấy rằng 16 tuần sử dụng 200 μg / ngày crom có ​​thể làm giảm lượng đường trong máu và insulin trong khi cải thiện phản ứng của cơ thể với insulin.

Nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng những người có lượng đường trong máu cao hơn và độ nhạy insulin thấp hơn có thể phản ứng tốt hơn với chất bổ sung crom.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu lớn trên 62.000 người trưởng thành, khả năng mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 27% ở những người dùng thực phẩm chức năng có chứa crom.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác về việc bổ sung crom từ ba tháng trở lên không cho thấy lượng đường trong máu được cải thiện ở người lớn mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hơn nữa, nghiên cứu ở người lớn béo phì không mắc bệnh tiểu đường cho thấy rằng 1.000 μg / ngày crom picolinate không cải thiện phản ứng của cơ thể với insulin.

Trên thực tế, một cuộc kiểm tra lớn với 425 người khỏe mạnh đã phát hiện ra rằng chất bổ sung crom không làm thay đổi lượng đường hoặc insulin.

Nhìn chung, một số lợi ích của việc uống các chất bổ sung này đã được nhìn thấy ở những người mắc bệnh tiểu đường nhưng không phải trong mọi trường hợp.

Nó có thể làm giảm đói và thèm ăn

Image result for giảm đói và thèm ăn

Hầu hết những người đã cố gắng giảm cân và duy trì nó đều quen thuộc với cảm giác đói và thèm ăn mạnh.

Do đó, nhiều người quan tâm đến các loại thực phẩm, chất bổ sung hoặc thuốc có thể giúp chống lại những thôi thúc này.

Một số nghiên cứu đã kiểm tra xem liệu picolinate crom có ​​thể hữu ích trong khả năng này hay không.

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần, 1.000 μg / ngày crom (ở dạng crom picolinate) làm giảm lượng thức ăn, cảm giác đói và thèm ăn ở phụ nữ thừa cân khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng ảnh hưởng của crom đến não có thể đã tạo ra những hiệu ứng này.

Nghiên cứu khác đã kiểm tra những người mắc chứng rối loạn ăn uống vô độ hoặc trầm cảm, vì những nhóm này có thể có lợi nhất từ ​​việc kiềm chế cảm giác thèm ăn hoặc đói.

Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần đã chỉ định 113 người bị trầm cảm nhận 600 μg / ngày crom ở dạng picolinate crom hoặc giả dược.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sự thèm ăn và cảm giác thèm ăn đã giảm khi sử dụng chất bổ sung chromium picolinate, so với giả dược (16).

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ đã quan sát thấy những lợi ích có thể có ở những người mắc chứng rối loạn ăn uống vô độ.

Cụ thể, liều lượng từ 600 đến 1.000 μg / ngày có thể làm giảm tần suất các đợt ăn uống vô độ và các triệu chứng trầm cảm.

Nó có giúp bạn giảm cân?

Image result for giảm cân

Do vai trò của crom trong chuyển hóa chất dinh dưỡng và các tác động có thể có đối với hành vi ăn uống, một số nghiên cứu đã xem xét liệu nó có phải là một chất bổ sung giảm cân hiệu quả hay không.

Một phân tích lớn đã xem xét 9 nghiên cứu khác nhau bao gồm 622 người thừa cân hoặc béo phì để có được bức tranh toàn cảnh về việc liệu khoáng chất này có hữu ích cho việc giảm cân hay không.

Các nghiên cứu này đã sử dụng liều lên đến 1.000 μg / ngày của crom picolinate.

Nhìn chung, nghiên cứu này phát hiện ra rằng crom picolinate tạo ra một lượng giảm cân rất nhỏ (2,4 pound hoặc 1,1 kg) sau 12 đến 16 tuần ở người lớn thừa cân hoặc béo phì.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu kết luận rằng tác động của việc giảm cân này còn nhiều nghi vấn và hiệu quả của việc bổ sung vẫn chưa rõ ràng .

Một phân tích chuyên sâu khác về nghiên cứu có sẵn về crom và giảm cân cũng đưa ra kết luận tương tự.

Sau khi phân tích 11 nghiên cứu khác nhau, các nhà nghiên cứu nhận thấy giảm cân chỉ 1,1 pound (0,5 kg) với 8 đến 26 tuần bổ sung .

Nhiều nghiên cứu khác ở người lớn khỏe mạnh đã chứng minh không có tác dụng bổ sung này đối với thành phần cơ thể (chất béo cơ thể và khối lượng nạc), ngay cả khi kết hợp với tập thể dục

Nguồn thực phẩm

Image result for chromium picolinate pill

Mặc dù picolinate crom thường được tìm thấy trong các chất bổ sung chế độ ăn uống, nhưng nhiều loại thực phẩm có chứa crom khoáng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là quá trình nông nghiệp và sản xuất ảnh hưởng đến lượng crom trong thực phẩm.

Do đó, hàm lượng crom thực tế của một loại thực phẩm cụ thể có thể khác nhau và không có cơ sở dữ liệu đáng tin cậy về hàm lượng crom trong thực phẩm. Hơn nữa, trong khi nhiều loại thực phẩm khác nhau có chứa khoáng chất này, hầu hết đều chứa một lượng rất nhỏ (1–2 μg mỗi khẩu phần).

Tại Hoa Kỳ, lượng crom tham chiếu trong chế độ ăn được khuyến nghị (DRI) là 35 μg / ngày đối với nam giới trưởng thành và 25 μg / ngày đối với phụ nữ trưởng thành.

Sau 50 tuổi, lượng khuyến cáo giảm nhẹ xuống 30 μg / ngày đối với nam và 20 μg / ngày đối với nữ.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những khuyến nghị này được phát triển bằng cách sử dụng ước tính về lượng thu nhận trung bình trong các nhóm dân số cụ thể. Bởi vì điều này, họ khá dự kiến.

Bất chấp sự không chắc chắn về hàm lượng crom thực sự của hầu hết các loại thực phẩm và các khuyến nghị dự kiến ​​về lượng ăn vào, sự thiếu hụt crom dường như là rất hiếm.

Nói chung, thịt, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt và một số trái cây và rau quả được coi là nguồn cung cấp crom tốt.

Một số nghiên cứu đã báo cáo rằng bông cải xanh chứa nhiều crom, với khoảng 11 μg trên 1/2 cốc, trong khi cam và táo có thể chứa khoảng 6 μg mỗi khẩu phần.

Nhìn chung, tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng có chứa nhiều loại thực phẩm chế biến tối thiểu có thể giúp bạn đáp ứng các yêu cầu về crom.

Bạn có nên bổ sung Chromium không?

Image result for chromium picolinate

Do vai trò quan trọng của crom đối với cơ thể, nhiều người đã tự hỏi liệu việc tiêu thụ crom bổ sung như một loại thực phẩm chức năng có phải là một chiến lược tốt cho sức khỏe hay không.

Không có giới hạn trên cụ thể cho Chromium

Nhiều nghiên cứu đã kiểm tra tác động của crom đối với việc kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cân.

Tuy nhiên, ngoài việc xem xét lợi ích tiềm năng của một chất dinh dưỡng cụ thể, điều quan trọng là phải xem xét liệu có bất kỳ mối nguy hiểm nào khi tiêu thụ quá nhiều hay không.

Học viện Y khoa Quốc gia thường đặt ra mức tiêu thụ trên có thể chấp nhận được (UL) cho các chất dinh dưỡng cụ thể. Vượt quá mức này có thể dẫn đến độc tính hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Tuy nhiên, do thông tin có sẵn hạn chế, không có UL nào được thiết lập cho crom.

An toàn của Chromium Picolinate

Mặc dù thiếu UL chính thức, một số nhà nghiên cứu đã đặt câu hỏi liệu crom picolinate, dạng khoáng chất thường được tìm thấy trong các chất bổ sung, có thực sự an toàn hay không.

Dựa trên cách thức xử lý dạng crom này trong cơ thể, các phân tử có hại được gọi là gốc hydroxyl có thể được tạo ra.

Những phân tử này có thể làm hỏng vật liệu di truyền (DNA) của bạn và gây ra các vấn đề khác.

Điều thú vị là, mặc dù picolinate là một dạng bổ sung crom rất phổ biến, nhưng những tác động tiêu cực này trong cơ thể chỉ có thể xảy ra khi uống dạng này.

Ngoài những lo ngại này, một nghiên cứu trường hợp đã báo cáo các vấn đề nghiêm trọng về thận ở một phụ nữ dùng 1.200 đến 2.400 μg / ngày crom picolinate với mục đích giảm cân.

Các vấn đề sức khỏe riêng biệt khác có liên quan đến việc tiêu thụ chất bổ sung này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở chính: 11A Đại lộ Bình Dương, Khu phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
Văn phòng đại diện: 34/54 Cư Xá Lữ Gia, Phường 15, Quận 11
Điện thoại: 0786 55 85 85
Website: kimdien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *