Notice: Trying to get property 'post_type' of non-object in /var/www/vhosts/kimdien.vn/httpdocs/wp-includes/class-wp-query.php on line 4179
Bổ sung trước & sau khi tập luyện cho bài tập cường độ cao – Kim Điền NutriTion

Bổ sung trước & sau khi tập luyện cho bài tập cường độ cao

Tập thể dục cường độ cao đã nhanh chóng trở thành một xu hướng ngày càng tăng trong cộng đồng thể dục vì nó cho phép thực hiện nhiều công việc hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn và nó giúp vận động viên đạt được mức độ thể dục kỵ khí cao hơn. Khi cuộc sống của chúng ta trở nên bận rộn hơn, các bài tập kéo dài hoặc các phương pháp tập luyện khối lượng lớn với nhiều hiệp và thời gian nghỉ ngơi kéo dài là không thiết thực đối với người bình thường do thiếu động lực, mức độ chú ý hoặc lối sống bận rộn của họ (công việc, trường học, con cái, v.v.)

Tập luyện cường độ cao thúc đẩy thời gian nghỉ ngơi ngắn hơn và thực hiện đồng thời nhiều nhóm cơ để khi một nhóm cơ đang nghỉ ngơi thì nhóm cơ còn lại bị căng. Điều này giúp người dùng ra khỏi phòng tập nhanh hơn đáng kể và tăng cường độ tổng thể cũng như nỗ lực nhận thức của bài tập. Trong khi nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian nghỉ ngơi dài hơn đồng nghĩa với việc tăng cường sức mạnh tối đa, kết quả trải nghiệm và khả năng thích ứng với tập thể dục không phụ thuộc vào thời gian nghỉ ngơi. 

Khía cạnh quan trọng hơn của việc tập thể dục cường độ cao đã khiến nó trở nên phổ biến là kết quả. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng luyện tập cường độ cao ngắt quãng (chạy, chèo thuyền hoặc luyện tập sức bền lặp đi lặp lại cao) cải thiện sức bền kỵ khí cũng như hiếu khí trong khi luyện tập sức bền cường độ vừa phải chỉ có thể cải thiện sức bền hiếu khí. Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản của cường độ cao đối với nhiều bài tập CrossFit .

 

Tuy nhiên, cả hai hình thức tập luyện đều được chứng minh là có tác dụng kích thích hormone tăng trưởng và testosterone (thúc đẩy quá trình giải phóng chất béo để tạo năng lượng) cũng như tiêu thụ ôxy sau khi tập luyện (tăng lượng ôxy sau khi tập để khắc phục tình trạng thiếu ôxy do luyện tập cường độ cao, Điều này dẫn đến việc tiêu hao calo tiếp tục sau khi tập luyện.) Nguyên tắc chung ở đây là cách tốt nhất để tối đa hóa thể lực là bao gồm luyện tập cường độ cao ngắt quãng với chương trình luyện tập sức đề kháng của bạn để tạo thành cơ thể hiệu quả và cải thiện sức bền. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp tập luyện này có lợi cho việc cải thiện hệ thống tim mạch và thành phần cơ thể về lâu dài.

Phong cách đào tạo này khiến các vận động viên có nhu cầu sinh lý lớn hơn cần phải vượt qua để duy trì tập luyện. Bạn cần: cung cấp oxy cho cơ bắp hoạt động cần thiết cho chức năng liên tục của chúng, sự hình thành ATP là dạng năng lượng mà cơ thể sử dụng và kiểm soát PH của cơ do sự gia tăng nồng độ axit trong cơ (ion H +, hydro) được báo cáo là gây cản trở sự co cơ .

Chỉ cải thiện hiệu suất là không đủ trừ khi bạn có thể phục hồi đầy đủ từ bài tập này sang bài tập tiếp theo. Các tổn thương mô cơ do tập luyện phải được sửa chữa để có chức năng thích hợp trong lần tập tiếp theo và tình trạng đau nhức cơ do viêm khởi phát chậm phải được kiểm soát để đảm bảo phục hồi đầy đủ.

Thành phần dinh dưỡng thể thao chính

Các thành phần dinh dưỡng thể thao cần tìm sẽ hỗ trợ nỗ lực tăng cường độ tập luyện của bạn sẽ trực tiếp giải quyết một số khó khăn mà cơ thể bạn sẽ gặp phải như đã đề cập trước đó.

Agmatine sulfat để thúc đẩy oxit nitric

Để cải thiện việc cung cấp oxy, chúng ta phải tìm kiếm các thành phần thúc đẩy oxit nitric, một thứ thường liên quan đến việc ‘bơm lên’ của các vận động viên thể hình. Sự thật là oxit nitric là một loại khí được cơ thể chúng ta thải ra một cách tự nhiên để làm giãn mạch máu và cải thiện lưu lượng máu. ‘Máy bơm’ mà người tập thể hình gặp phải là kết quả của việc máu không chảy ngược ra khỏi cơ bắp, khiến khối lượng cơ bắp tạm thời tăng lên. Các vận động viên cường độ cao sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ oxit nitric cung cấp máu có oxy đến các cơ hoạt động của họ.

Một trong những thành phần tốt nhất để thúc đẩy oxit nitric trong ngành công nghiệp ngày nay nhờ hiệu quả của L-arginine đã được tiết lộ (sử dụng trong hoạt động thể thao) trong nghiên cứu  sẽ là Agmatine Sulfate . Agmatine có nguồn gốc từ L-Arginine và có đặc tính bảo vệ não. Nó ức chế NOS (nitric oxide synthase) là các enzym dị hóa sản xuất nitric oxide tạo thành l-arginine.

Vì vậy, thay vì tiêu thụ l-arginine (một axit amin mà cơ thể bạn đã sản xuất), Agmatine Sulfate cải thiện hiệu quả sản xuất oxit nitric của chính cơ thể bạn bằng cách giảm các enzym hạn chế ảnh hưởng của nó. NutriForce Sport’s Pre-WOD (Tập luyện trong ngày) có AgmaPure ™ Agmatine Sulfate từ nguyên liệu ban đầu tự nhiên không chứa arcaine không giống như các sản phẩm Agmatine Sulfate khác hiện có trên thị trường.

Beta-alanine để khuếch đại lợi ích của creatine

NF Sports Pre-WOD cũng có Creatine Monohydrate , một trong những thành phần được nghiên cứu và phổ biến nhất để hỗ trợ hình thành ATP nhằm thúc đẩy tăng sức mạnh. Carnosyn® Beta-Alanine được bao gồm để giảm nhiễm toan cơ và được hỗ trợ nghiên cứu để cải thiện khả năng chịu đựng khi kết hợp với creatine.

 Beta-Alanine cũng được hỗ trợ bởi nghiên cứu để cải thiện hiệu suất chạy nước rút và sức bền cơ bắp ở các cầu thủ bóng đá đại học , cải thiện hiệu suất luyện tập cường độ cao trong khoảng thời gian  và hiệu suất chạy nước rút trong quá trình đạp xe sức bền.

Beet root để cải thiện sức bền

Ngoài ra Pre-WOD bao gồm các thành phần như Củ cải đường đang ngày càng phổ biến trong nghiên cứu vì lợi ích tăng cường sức bền của nó. Nó có sẵn trong phiên bản gốc bao gồm một liều lượng caffeine cao cũng như một phiên bản không chứa caffeine bao gồm một liều lượng cao hệ thần kinh trung ương hỗ trợ vitamin B12. Tuy nhiên, cả hai phiên bản đều bao gồm Taurine để giúp thúc đẩy việc điều chỉnh các tác dụng phụ của tuyến thượng thận từ caffeine và Tyrosine để thúc đẩy sự tập trung.

BCAAs để thúc đẩy phục hồi

Để thúc đẩy quá trình phục hồi thích hợp sau khi tập thể dục, điều cơ bản nhất bạn có thể làm cùng với chế độ ăn uống lành mạnh của mình là đảm bảo cung cấp đủ lượng protein. Các vận động viên đang tìm kiếm sự tăng cường phục hồi thông qua việc bổ sung do căng thẳng của bài tập cường độ cao sẽ chuyển sang BCAAs (Axit amin chuỗi nhánh) để được trợ giúp.

Đây là các axit amin thiết yếu: Leucine, Isoluecine và Valine được coi là quan trọng nhất cho tín hiệu đồng hóa và chúng là một trong những lý do whey protein được coi là nguồn protein cao cấp khi tập thể dục (whey protein có hàm lượng cao hơn nồng độ BCAAs hơn các dạng protein hàng đầu khác cũng như thời gian tiêu hóa nhanh hơn). Việc bổ sung các axit amin này độc lập với protein đã được nghiên cứu hỗ trợ để: cải thiện hoạt động đồng hóa của các nguồn protein khác ngoài whey , giảm mất cơ khi bạn không thể tập luyện  và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi và phát triển cơ bắp ngay cả khi bạn đã bổ sung protein

Có rất nhiều sản phẩm BCAA trên thị trường, nhưng chỉ có Natural Amino từ NF Sports bao gồm Cherry Pure ™, một chiết xuất anh đào chua được hỗ trợ bởi nghiên cứu để giảm đau cơ do viêm và phục hồi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *